แป้งลดคราบน้ำตา
แชมพูและแป้งลดคราบน้ำตาแมว
จดทะเบียนแมว

ต้องการเป็นผู้ร่วมสนับสนุนเว็บ catandkittenstory ด้วยการลงแบนเนอร์โฆษณา หรือกระทู้ปักหมุด ติดต่อ kob1010@gmail.com



ปี 55 [023583] ++ อัพเดท กฎ กติกา ในการใช้งานเว็บบอร์ด โปรดปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด ++



กฎ กติกา อัพเดทล่าสุด กรุณาอ่านให้ละเอียดก่อนการใช้งานเว็บบอร์ด

- ห้องสนทนาทั้งหมดประกอบด้วย

1. ห้องพูดคุยทั่วไป ห้องนี้ไว้สำหรับพูดคุยเรื่องแมวและเรื่องทั่วไปเท่านั้น **งดแจกฟรี ซื้อขาย หาคู่ การกุศลทุกชนิด และเตือนภัย**

2. ห้องการกุศล เป็นห้องที่เปิดขึ้นมาใหม่โดยเฉพาะ สำหรับสมาชิกที่ต้องการขอรับความช่วยเหลือในด้านต่างๆ หรือสมาชิกที่ต้องการประมูล หรือทำกิจกรรมต่างๆ เพื่อการกุศล **ทางเว็บจะไม่รับรองเรื่องขอรับความช่วยเหลือ หรือการจัดกิจกรรมการกุศลใดๆ ที่ไม่ใช่ของทางทีมงาน ดังนั้นกรณีที่มีผู้มาขอความช่วยเหลือ หรือจัดกิจกรรมการกุศล สมาชิกต้องตรวจสอบข้อมูลอย่างละเอียด รอบคอบ อย่าตกเป็นเหยื่อของการถูกฉ้อฉล หรือฉ้อโกง รวมทั้งไม่อนุญาตให้ลงเลขบัญชีใดๆ ทิ้งไว้ ให้ติดต่อกันทางอีเมล์หรือโทรศัพท์กันนอกรอบ**

3. ห้องซื้อขาย สำหรับเป็นห้องซื้อขายแมว หรือสินค้าที่เกี่ยวข้องเท่านั้น **ทางเว็บ C&K เป็นเพียงสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนซื้อขายเท่านั้น การตกลงซื้อขายถือว่าเป็นความยินยอมพร้อมใจระหว่างผู้ซื้อและผู้ชายเอง ทางเว็บไม่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือมีผลประโยชน์ร่วมแต่ประการใด ดังนั้นในการซื้อขายโปรดตรวจสอบข้อมูลโดยละเอียดทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย เพื่อป้องกันมิจฉาชีพที่อาจแฝงตัวเข้ามาได้**

*** เพิ่มเติมสำหรับผู้ขายที่ต้องการสร้างความมั่นใจให้ลูกค้า สามารถทำการ verify seller กับทางเว็บได้ โดยมีขั้นการ verify ดังนี้
ก. สำเนาบัตรประชาชน เซ็นรับรองสำเนาถูกต้อง และระบุว่าใช้เพื่อ verify seller ของเว็บ C&K เท่านั้น โดยสแกน หรือถ่ายด้วยกล้องความละเอียดสูง โดยข้อมูลทุกอย่างต้องชัดเจน เช่น ชื่อ -นามสกุล ที่อยู่ รูปในบัตรประชาชน เป็นต้น
ข. สำเนาทะเบียน หน้าที่เป็นบ้านเลขที่ และชื่อของตนเอง ทำเช่นเดียวกับบัตรประชาชน
ค. สำเนาเลขที่บัญชีธนาคารทุกบัญชีที่ใช้ในการซื้อขายบนเว็บ C&K
ง. ถ่ายรูปหน้าตัวเองพร้อมถือบัตรประจำตัวประชาชนตัวจริงแนบข้างใบหน้า เพื่อยืนยันตัวตนความเป็นเจ้าของสำเนาบัตรประชาชนนั้นๆ
จ. ระบุชื่อล็อกอินที่ใช้ในเว็บ C&K เพื่อใช้ในการ verify
ฉ. หมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้ในการซื้อขาย และสามารถติดต่อได้
ช. ตั้งแต่ข้อ ก-จ. ทั้งหมด ส่งมาที่ webmaster@catandkittenstory.com โดยระบุหัวเรื่องหรือ subject ว่า verify seller

หลังจากการตรวจสอบ หรือ verify แล้ว หลังชื่อล็อกอินของผู้ขายจะปรากฎสัญลักษณ์ verify seller เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้ผู้ซื้อ

สำหรับผู้ซื้อหากต้องการซื้อสินค้าใดๆ ให้สังเกตผู้ขายที่มีเครื่องหมาย verify seller ซึ่งผู้ซื้อสามารถมั่นใจได้ในระดับหนึ่งว่าทาง webmaster มีเอกสารสำคัญของผู้ขาย ซึ่งอาจใช้ในการเรียกร้องหรือดำเนินคดีหากเกิดกรณีฉ้อโกงขึ้น

4. ห้องหาคู่ สำหรับประกาศหาคู่ให้กับเจ้าเหมียวเท่านั้น เช่น รับผสมพ่อพันธุ์ แม่พันธุ์

5. ห้องแจกฟรี เป็นห้องให้ลงแจกฟรีแมวหรือสิ่งของใดๆ ที่เกี่ยวข้องเท่านั้น **ห้ามไม่ให้มาลงขอแมวโดยเด็ดขาด ถ้าหากต้องการขอแมว ให้เข้าไปขอในกระทู้ที่ประกาศแจกแมวฟรีเท่านั้น หากตรวจพบกระทู้ในลักษณะดังกล่าวทางเว็บจะดำเนินการลบทันที กรณีแจกแมวฟรี ขอให้ผู้แจกตรวจสอบข้อมูลของผู้ที่ต้องการรับแมวไปเลี้ยงดูอย่างละเอียดรอบคอบ เพื่อป้องกันปัญหาที่เกิดขึ้นตามมาที่หลัง เช่น รับไปแล้วไม่สามารถเลี้ยงดูได้แล้วนำไปทิ้งๆ ขว้างๆ หรือมีวัตถุประสงค์อื่นๆ แอบแฝง เช่น ไม่ได้รักจริงแต่นำไป ทรมาน หรือนำไปขายต่อ (หากเจ้าของไม่ต้องการให้มีการนำไปขายต่อ) หรืออาจถึงขั้นนำไปรับประทานเป็นอาหาร เป็นต้น

6. ห้องเตือนภัย เป็นห้องที่ไว้ให้สมาชิกได้แจ้งเตือนภัยเพื่อนสมาชิกในเว็บด้วยกันในกรณีที่อาจจะเข้าข่ายถูกฉ้อโกงหรือโดนหลอกลวง โดยผู้เตือนภัยจะต้องระมัดระวังในการใช้คำพูดเพราะจะสามารถใช้เป็นหลักฐานในการแจ้งความดำเนินคดีข้อหาหมิ่นประมาทได้ ดังนั้นจึงห้ามลงชื่อ-นามสกุลจริง โดยเด็ดขาดก่อนที่จะมีการยืนยันหรือสรุปจากทางหน่วยงานราชการว่ามีความผิดจริงและเห็นสมควรให้แจ้งให้ผู้อื่นได้รับรู้ สำหรับสมาชิกที่เข้าไปอ่านขอให้ใช้วิจารณญาณเพื่อพิจารณาอย่างละเอียดรอบคอบก่อนจะตัดสินใจเลือกที่จะเชื่อหรือไม่เชื่อ หากไม่มีส่วนเกี่ยวข้องควรงดการออกความคิดเห็นต่างๆ เพราะอาจนำไปสู่ความขัดแย้งในที่สุด

** เพิ่มเติมอื่นๆ **
- ไม่ว่าจะกรณีใดๆ ก็แล้วแต่ที่เกี่ยวข้องกับการขอรับความช่วยเหลือ หรือทำกิจกรรมการกุศล ห้ามลงหมายเลขบัญชีโดยเด็ดขาด ให้ทำการติดต่อขอกันเองทางโทรศัพท์หรือทางอีเมล์เท่านั้น เพื่อป้องกันไม่ให้พวกมิจฉาชีพใช้เป็นช่องทางในการทิ้งเลขที่บัญชีเอาไว้ ยกเว้นเลขบัญชีที่ใช้ในการซื้อ-ขายในห้องซื้อ-ขาย และยกเว้นเลขบัญชีของทางทีมงานในการจัดกิจกรรม

- การลงกระทู้ผิดห้อง ผิดประเภทหากตรวจพบทางเว็บจะดำเนินลบทันที

- การใช้งานเว็บบอร์ด ก่อนการโพสต์ถามข้อมูลใดๆ ให้เข้าไปยังกระทู้ความรู้ทั่วไปและคำถามที่พบบ่อย สำหรับศึกษาหาข้อมูลเบื้องต้น เพื่อลดจำนวนกระทู้ที่ตั้งซ้ำๆ กันบ่อยๆ

- การลงรูป หากเป็นไปได้แนะนำให้ใช้บริการเว็บฝากรูปแล้วก็อบปี้โค้ดมาใส่ (โค้ดจะเป็นประเภท < img src="ที่ฝากรูป" > จะช่วยทางเว็บ C&K ประหยัดพื้นที่ในการเก็บรูปได้ และเพื่อป้องกันรูปภาพที่อาจหายไปจากการลบหรือเคลียร์รูปเป็นระยะๆ ของทางเว็บ

- ในการลงแจกแมว หรือในการลงซื้อขายแมว หรืออื่นๆ หากทำการสำเร็จเรียบร้อยแล้ว เจ้าของกระทู้จะต้องทำการปิดกระทู้ทุกครั้ง ภายหลังจะได้ไม่มีผู้ติดต่อสอบถามเข้าไปอีก

กฎ กติกา มารยาท โดยทั่วไป
1. งดเว้นคำพูด บทความ และรูปภาพที่ไม่เหมาะสมทุกกรณี ในการโพสต์บทความหรือข้อความต่างๆ หากพบกรณีดังกล่าว จะดำเนินการลบทันทีเลย
2. ขอความร่วมมือไม่ชวนทะเลาะ งอแง จนสร้างความไม่สบายใจให้กับเพื่อนๆ ในเว็บบอร์ด
3. การโพสต์ขอให้โพสต์ให้ถูกประเภทห้อง เช่น พูดคุยก็ขอให้พูดคุยกันเกี่ยวกับแมว หรือทั่วไป สำหรับซื้อ-ขาย แจกฟรี หาคู่ ก็ขอให้โพสต์ให้ตรงห้องนะคะ หากมีการโพสต์ผิดห้องทางเว็บจะลบทันที
4. การนำบทความ ข้อความ หรือรูปภาพ จากเว็บอื่น หรือของผู้ใด มาโพสต์ รบกวนช่วยให้เครดิต หรืออ้างอิงแหล่งที่มาด้วย แต่ถ้าเป็นรูปภาพ หรือบทความที่เจ้าของไม่ได้อนุญาต ถือว่าผิดกฎเว็บ
5. ในส่วนของห้องซื้อ-ขาย รบกวนเพื่อนสมาชิกตรวจสอบให้แน่ใจก่อนทำการซื้อหรือขายด้วยทุกครั้ง บางครั้งอาจมีผู้แฝงตัวเข้ามาเป็นมิจฉาชีพในการซื้อ-ขายได้ โดยทางเว็บไซด์ไม่ได้มีส่วนรู้เห็นและจะไม่ขอรับผิดชอบต่อกรณีการซื้อขายทุกๆ กรณี
6. เนื่องจากพื้นที่ของเราค่อนข้างจำกัด เราจึงต้องมีการจำกัดขนาดของรูปในการโพสต์ ไม่ให้เกินรูปละ 50k รบกวนเพื่อนๆ ย่อรูปให้ได้ขนาดไม่เกินที่กำหนดก่อนนำรูปมาโพสต์ (ขนาดที่พูดถึงหมายถึงขนาดไฟล์ของรูปภาพ ไม่ใช่ความกว้างหรือความยาวของรูปภาพ บางครั้งรูปภาพที่เล็ก ก็อาจจะมีขนาดไฟล์ใหญ่ก็ได้ หรือรูปภาพที่ใหญ่อาจมีขนาดไฟล์เล็กก็ได้)



ชื่อเจ้าของกระทู้ : webmaster
วันเวลาที่เขียน : 8/1/2555 , 14:15:46
ข้อมูลกระทู้ : อ่าน, ตอบ [4402, 30]




Copyright © 2015 CatAndKittenStory.com    จดทะเบียนแมว