แป้งลดคราบน้ำตา
แชมพูและแป้งลดคราบน้ำตาแมว
จดทะเบียนแมว

ต้องการเป็นผู้ร่วมสนับสนุนเว็บ catandkittenstory ด้วยการลงแบนเนอร์โฆษณา หรือกระทู้ปักหมุด ติดต่อ kob1010@gmail.com



ปี 56 [089132] เตือนภัย!! ระวังการใช้เครื่องฟอกอากาศ Vollara เทคโนโลยี NASA แค่คืนเดียว แมวเราต้องตายอย่างทรมาน





เรื่องเกิดขึ้นเพราะมีเซลโทรมาเสนอขายสินค้า คือ เครื่องฟอกอากาศ เทคโนโลยี NASA ยี่ห้อ Vollara freshair โดยที่เราก็ไม่ทราบว่าเค้าไปเอาเบอร์เรามาจากไหน โดยบอกจะมาแนะนำและให้ทดลองใช้ฟรีก่อนสักสองสามวัน พอถึงวันนัด เข้ามาพร้อมเครื่องซึ่งพูดคุยกันก่อนแล้วว่าเราจะใช้ในห้องพักน้องแมวนะ เพราะเปิดเป็นโรงแรมรับฝากแมวด้วย แล้วก็พาเซลคนนี้ขึ้นมาดูสถานที่ และเค้าได้ขอเทสเครื่องนี้ในห้องแมวเลยทันที เค้าก็เน้นเรื่องพูดจาหว่านล้อมต่างๆนานา โดยเน้นว่าเป็นเทคโนโยีจากนาซ่า พอเปิดไปสักพัก ซึ่งมันเริ่มที่ away mode เค้าบอกว่าแค่อีกสักพักจะรู้สึกทันทีว่าอากาศเปลี่ยน แต่เราบอกว่าเราเริ่มรู้สึกขมคอ เค้ายังบอกว่าไม่เป็นไรค่ะ เรายังไม่ชินกับกลิ่นนี่คือกลิ่นสะอาด นี่คือกลิ่นโอโซน ! พอถึงตอนกลับ เค้าฝากเครื่องไว้ให้ทดสอบต่อ แต่ไม่ได้ฝากคู่มือไว้ แล้วแนะนำให้เปิดเครื่อง โดยย้ายไปอีกโซน บอกให้ลองเปิดปุ่มสีแดงก่อน หลังจากนั้นเครื่องจะตัดการทำงานเองในสองช.ม.แล้วเปลี่ยนเป็นโหมดตัดสลับเอง แถมยังบอกให้ปิดหน้าต่างทุกบานด้วย ทั้งที่เค้าก็รู้ๆอยู่ว่ามีแมวอยู่เป็นสิบตัว เหตุการณ์ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นและทดลองใช้แค่เพียง **วันเดียว**ค่ะ

-เช้าวันรุ่งขึ้น แยมโรลกับน้องชื่อเยลลี่มีอการป่วย คอตก ไม่กินข้าว เรากังวลพาแมวหาหมอ พอเซลถามมาเราแจ้งอาการของเรากับแมว และบอกว่าเราเริ่มกังวล แต่มันยังบอกให้เราลองใช้ต่ออีกวัน โหมดธรรมดา บอกว่าร่างกายที่ไม่สมบูรณ์อาจมีผลในการใช้ครั้งแรก ต้องให้ร่างกายปรับตัว **** แต่เราไม่ได้ใช้ และเริ่มหาข้อมูล และถามเพื่อนๆกลุ่มเลี้ยงแมว จึงได้รู้ถึงภัยร้ายแรงของโอโซน เริ่มไม่พอใจกับวิธีขายของแบบนี้ ***

- วันที่สอง แยมโรลอาการยังไม่ดี พาหาหมอ หาข้อมูลเพิ่มขึ้นจนมั่นใจ จึงตอบไลน์เชิงต่อว่ามัน ว่าทำไมมาขายแล้วไม่แจ้งเรื่อง away mode มาเทสเครื่องให้ทั้งๆที่มีแมวเต็มบ้าน ถามย้ำซ้ำไปแล้วว่ารู้สึกกลิ่นแปลกๆ มันก็ไม่ยอมบอก แมวตอนนี้ไม่สบายแล้ว เราไม่โอเคกับสินค้าของมัน มันยังแถว่าเราไม่ยอมใช้ต่อ เลยตอบมันว่าไม่กล้าใช้ต่อแน่นอน เพราะแมวป่วย ถ้าเป็นมันกับครอบครัวมันเองก็คงไม่กล้าใช้

-วันที่สาม พาหาหมอ วุ่นวายอยู่ที่นั่นทั้งวัน แยมโรลอาการแย่มาก หายใจหอบ ไม่มีแรง เริ่มโกรธมาก รู้ข้อมูลแล้ว ห่วงแต่แมว รอให้มันมาเอาเครื่องกลับ ระหว่างนั้นมีคุยไลน์เป็นระยะกับมันเชิงต่อว่า ว่าทำไมขายของแบบนี้ ต่อไปให้ระวังและควรเตือนลูกค้าเรื่อง away mode ไม่ใช่บอกว่าใช้ได้ๆ อยู่หรือไม่อยู่ในห้องก็ได้ เราสุภาพที่สุดกับมันแล้ว เพื่อนเราบางคนบอกให้ด่าเลยด้วยซ้ำ มันแถตอบแค่ว่า จะเอาเคสเราไปปรึกษาฝ่ายบริหาร ตบท้ายมันตอบเรากลับมาว่า มันมาผิดที่เอง เราควรพิจารณาคำพูดตัวเอง???

-วันที่สี่ตอนตี4 แยมโรลเสีย เราเสียใจมากคุณหมอโทรมาแจ้งตอนเช้า เราโพสข้อความในเฟสบุ้คว่าน้องเสียแล้ว หลังจากนั้นไม่นาน มันโทรมาบอกเราว่า มันได้เห็นข้อความที่เราและเพื่อนแชร์เรื่องราวของสินค้ามันผ่านเฟส มันจะแจ้งว่า แหม่มส่งเรื่องเราเข้าฝ่ายบริหารและมีทนายความของทางบ.เตรียมไว้แล้วนะคะ ไม่มีแม้คำว่าขอโทษหลุดมาสักคำเดียว เราถามมันว่า นี่พวกคุณคิดกันได้แค่นี้ใช่มั้ย มันตอบว่า แหม่มโทรมาแจ้งนะคะ นะคะ... วางหูพรึ่บ นาทีนั้นเรายืนถือโทรศัพท์สั่นไปหมดทั้งตัว เจ็บที่สุด และตั้งสเตตัสด่ามันหลังจากนั้นเป็นต้นมา

เราสรุปว่าเซลจงใจไม่บอก หรือถ้าหากไม่รู้จริงๆ แสดงว่าทางบริษัทแย่มาก ขายของที่มีอันตรายร้ายแรงถึงชีวิตได้ แต่ปล่อยให้ใครก็ได้เอามาขายตามบ้าน และจงใจปกปิดข้อมูลสำคัญเพียงเพื่อหวังผลในการขายเท่านั้น
ส่วนตัวเราเองสนใจเครื่องฟอกอากาศ ได้รับการแนะนำทางโทรศัพท์ และมาทดลองเทสการใช้งานให้ถึงบ้าน ก็ไม่เคยคาดคิดมาก่อนว่าจะมีเครื่องฟอกอากาศประเภทที่ ***** เปิดไว้ในห้องทำให้เสียชีวิตได้ ***** ย้ำนะคะว่าลองใช้แค่วันเดียว ที่มันมา วันรุ่งขึ้นแมวป่วย ไม่ได้ใช้ต่อ แมวตายในสามวัน คือน้องเสียชีวิตหลังจากนั้นสามวันนะคะ แล้วผลการตรวจร่างกายน้องตั้งแต่วันที่เริ่มมีอาการ ตรวจทุกอย่างที่จะสามารถทำได้ ผลก็สรุปแล้วว่าร่างกายน้องปกติทุกอย่าง ไม่ได้เป็นโรคใดๆทั้งสิ้น แต่สาเหตุที่น้องเสียชีวิตคือ ระบบทางเดินหายใจล้มเหลวปอดอักเสบรุนแรง

เราจึงตั้งเป็นกระทู้เตือนภัย ...เครื่องฟอกระบบโอโซน ซึ่งห้ามให้สิ่งมีชีวิตทุกชนิดอยู่ภายในห้องขณะเปิดใช้Away mode
อันตรายถึงตาย หากใช้ผิดวิธีค่ะ

ชีวิตของทุกสิ่งที่มีชีวิตไม่ใช่ของทดลองที่ใครจะเอามาเสี่ยงเล่นๆได้นะค่ะ ขนาดเรื่องเกิดกับเราแล้ว
พนักงานคนนี้ยังเสนอขายที่อื่นและอธิบายแบบเดิมโดยไม่สะทกสะท้านต่อสิ่งที่เกิดขึ้นเลยสักนิด
อยากฝากเตือนภัย และดูไว้เป็นอุทาหรด้วยนะค้ะ.




ชื่อเจ้าของกระทู้ : Moji cathome
วันเวลาที่เขียน : 12/2/2558 , 17:47:14
ข้อมูลกระทู้ : อ่าน, ตอบ [8359, 4]




Copyright © 2015 CatAndKittenStory.com    จดทะเบียนแมว