แป้งลดคราบน้ำตา
แชมพูและแป้งลดคราบน้ำตาแมว
จดทะเบียนแมว

ต้องการเป็นผู้ร่วมสนับสนุนเว็บ catandkittenstory ด้วยการลงแบนเนอร์โฆษณา หรือกระทู้ปักหมุด ติดต่อ kob1010@gmail.com



ปี 53 [009355] คิดยังไงกับรกแมว ที่โบราณว่า "ได้แล้วโชคดี"



ถึงแม้...เรารักเจ้าแมวเหมียวมั่กมาก แต่แฟนก็ไม่ให้เลี้ยง :!4
แต่เราก็แวะไปเล่นกับเจ้าแมวเหมียวที่บ้านเพื่อนบ้าง ข้างบ้านบ้าง และก็ข้างถนน ฮือๆ :!1 ....แต่เราก็มีความสุขน๊า :!7

เนี่ยล่าสุด...กลับไปเที่ยวบ้านมาอยู่ สุพรรณฯ ไปเห็นที่บ้านแม่มีแมวท้องโต แม่บอกมันใกล้จะคลอดล่ะ ฉันเห็นดีใจมาก พอตอนบ่ายๆ เจ้าแมวเหมียวมันก็หอบๆ แล้วก็เดินไปเดินมา ฉันก็เล่นกับมันอยู่รู้สึกว่ามันจะปวดท้องคลอดรึเปล่า แต่เหมือนกับว่ามันจะหาที่เหมาะยังไม่ได้ แม่บอกว่า "มันจะออกแล้วล่ะมั่ง" แล้วแม่ก็บอกให้เราดูมันไว้เดี๋ยวมันเข้าไปคลอดในที่นอนแม่ เพราะมันชอบไปนอนบนที่นอนของแม่ แล้วเราก็คอยดูเจ้าแมวเหมียว คอยไล่มันเข้าไปอยู่ในกล่องที่เตรียมให้ มันไม่อยู่ สุดท้ายมันไปคลอดในกล่องเสื้อผ้า ฉันเห็นลูกมันออกมาจากก้นมันแล้ว ตื่นเต้นมาก ตอนนั้นก็ประมาณ 6 โมงเย็นแล้ว ฉันก็คอยแอบดูมันอยู่ อิอิ ในที่สุดเจ้าแมวเหมียวก็คลอดเหมียวน้อยมาได้ 5 ตัว ดูมันเหนื่อยมากเลย แม่บอกฉันมาแมวคลอดพอดีเลย แล้วเราก็ปล่อยมันพักผ่อน คอยจุดยากันยุงให้ด้วย หมดก็จุดต่อให้ คอยดูทั้งคืนแหละค่ะ เพราะที่บ้านนอกยุงเยอะ กลัวยุงกัดแมวน้อยตาย พอก่อนฉันกลับ กทม. ไปดูม่านก่อนกลับ ฉันเห็นรกแมวอยู่ตรงที่มันนอนนั่นแหละค่ะ ฉันรีบหยิบใส่ถุงใส (แย่งกับหลานชาย) เก็บเงียบ
ก็เห็นแม่บอก ว่ารกแมวถ้าได้ ถือว่าโชคดี เหมาะกับคนที่มีกิจการค้าขาย ช่วยให้ขายดี เพราะเวลาแมวคลอดมันจะไม่ให้คนเห็น ถ้าคนเห็น นั่นเป็นเจตนาของเจ้าแมวเหมียวต้องการให้คนๆนั้น

ตอนนี้เราก็เก็บ รกแมวไว้บนหิ้งพระอยู่นะค่ะ แต่ก็ไม่รู้ว่ามีใครพอมีความรู้บ้าง แล้วเชื่อเรื่องนี้รึเปล่า เราก็ไม่ได้งมงายนะ แต่ก็เชื่อนะ ได้ยินคนเฒ่าคนแกแถวบ้านเค้าพูดกัน




ชื่อเจ้าของกระทู้ : mam
วันเวลาที่เขียน : 18/8/2552 , 18:35:37
ข้อมูลกระทู้ : อ่าน, ตอบ [45193, 19]




Copyright © 2015 CatAndKittenStory.com    จดทะเบียนแมว